Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Xác Suất - Thống Kê Ở Trường Trung Học Nước CHDCND Lào Theo Hướng Kết Nối Với Thực Tiễn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Jul 13, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-7-13_23-5-14.png
    Dạy học các yếu tố Xác suất thống kê (XSTK) ở trường trung học kết nối với thực tiễn là cần thiết; tuy nhiên thực tiễn cho thấy việc dạy học XSTK ở nước CHDCND Lào chưa làm cho học sinh thấy rõ được tính cần thiết và tầm quan trọng của XSTK, chưa gắn kết kiến thức XSTK với thực tiễn đa dạng và phong phú.
    Luận án này đã làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của việc dạy học XSTK ở trường trung học Lào theo hướng kết nối với thực tiễn; đồng thời đưa ra quan niệm về dạy học XSTK theo hướng kết nối với thực tiễn là kiểu dạy học trong đó giáo viên không trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về XSTK thuần túy dưới dạng toán học mà luôn kết nối những tri thức, kỹ năng XSTK với những tình huống, ví dụ và bài toán thực tiễn, từ việc đặt vấn đề, dẫn nhập vào những tri thức mới, đến quá trình giải quyết vấn đề và ứng dụng XSTK vào thực tiễn (phù hợp với nhận thức của học sinh trung học Lào).
    • Luận án tiến sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Bùi Văn Nghị và TS. Nguyễn Văn Dũng
    • Tác giả: Thongchanh Vonglathsamy
    • Số trang: 232
    • Kiểu file: PDF + DOC
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=39840
    https://drive.google.com/file/d/1UQ1TNjesl8PwOXG8ZL0AdAmJa5rkyb0R
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page