Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Và Học Khái Niệm Tiệm Cận Của Đồ Thị Hàm Số Trong Chương Trình Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_14-34-45.png
    Khái niệm tiệm cận được đưa vào đầu chương trình Toán môn Giải Tích lớp 12 trước khi khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số. Tiệm cận được xem là một trong những công cụ giúp cho việc xác định dạng và vẽ gần đúng đồ thị của hàm số cho trước. Khái niệm tiệm cận được xây dựng thông qua công cụ giới hạn của một hàm số. Chính vì thế, học sinh gặp phải một số khó khăn khi học về khái niệm này, chang hạn đối với một hàm cho trước thì tồn tại những loại tiệm cận nào đối với đồ thị của nó; và khi tìm tiệm cận thì cần tính các giới hạn nào và tại sao? Với những gì được học về khái niệm tiệm cận ở trường phổ thông, học sinh có đủ khả năng để xác định các tiệm cận của một hàm sô bất kỳ hay không, hay phải dựa vào việc ghi nhớ các loại tiệm cận của từng hàm số quen thuộc
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Phan Thị Hương Loan
    • Số trang: 55
    • Kiểu file: PDF_OCR
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16622
    https://drive.google.com/file/d/18TMZ3hp7hk3wv6JFLjCzbMVzFPBfOTod
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page