Luận Văn Tốt Nghiệp Điều Tra Năng Lực Nhận Thức Hình Học Của Học Sinh Lớp 4 Ở Trường Tiểu Học Đức Giang, Huyện Hoài Đức

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Oct 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Điều Tra Năng Lực Nhận Thức Hình Học Của Học Sinh Lớp 4 Ở Trường Tiểu Học Đức Giang, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội
    Trong trường phổ thông nói chung, trường Tiểu học nói riêng, môn Toán có vị trí đặc biệt quan trọng, nó có khả năng to lớn trong việc giúp học sinh phát triển các năng lực, phẩm chất và trí tuệ. Toán học rất lý thú và bổ ích đối với mỗi con người nhưng không phải ai cũng dễ dàng học tốt môn học này đặc biệt là học sinh Tiểu học. Do Toán học mang tính chất trừu tượng và khái quát cao nên đòi hỏi học sinh phải có sự tư duy, phân tích, so sánh, tổng hợp, sự suy luận logic chặt chẽ trong khi năng lực này chưa phát triển mạnh mẽ ở lứa tuổi Tiểu học. Để khắc phục tình trạng này, nước ta cũng đã có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy học toán nhưng cũng chưa hoàn toàn hiệu quả. Trong đó một trong các nguyên nhân quan trọng là cách kiểm tra, đánh giá chưa đánh giá được đầy đủ năng lực thực sự của học sinh. Bài kiểm tra chưa thực sự đánh giá được tính tư duy độc lập và sáng tạo của học sinh. Kết quả kiểm tra đánh giá chưa chính xác với kết quả học tập của học sinh trong cả quá trình học tập nhiều khi còn chưa phân loại được học sinh. Nếu việc đánh giá không phản ánh khách quan năng lực của học sinh thì mọi sự cải cách thay đổi đều không hiệu quả.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Toán và Phương pháp dạy học Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS Phạm Huyền Trang
    • Tác giả: Nguyễn Thị Kim Ly
    • Số trang: 81
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...op=Tai-lieu-tham-khao/Tay-trang-lam-nen-14492
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page