Luận Văn Thạc Sĩ Đối Tượng Chữ Ở Bước Chuyển Từ Số Học Sang Đại Số Trong Dạy Học Toán Bậc Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_1-9-2.png
    Trong nhiều trường hợp như: công thức tính diện tích của hình chữ nhật S = ab; hàm số f(x) = 2x + m; tam giác ABC vuông ở A,… các “kí hiệu” S, a, b, f, x, m, A, B, C,… được gọi là gì? Trong cuộc sống đời thường, có thể có nhiều cách gọi khác nhau như: kí hiệu, kí hiệu chữ, chữ cái, chữ,… Tuy nhiên, trong lĩnh vực giáo dục và dạy học môn toán, người ta thường sử dụng hai thuật ngữ: “chữ” (Phạm Đình Thực, 2003, tr.18; Đỗ Trung Hiệu, 2000, tr.83;…) và “kí hiệu chữ” (Hà Sĩ Hồ et al, 1999, tr.201), trong đó thuật ngữ “chữ” được dùng phổ biến hơn. Đặc biệt, các chương trình (CT) và sách giáo khoa (SGK) toán ở Pháp đều dùng thuật ngữ “chữ”.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Lê Văn Tiến
    • Tác giả: Nguyễn Thị Phượng Hằng
    • Số trang: 101
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2021
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21648
    https://drive.google.com/file/d/1QmBbd-_Y1FuaMl1rsnGiy1myK4IfTGH8
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page