Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Biểu Tượng Toán Ban Đầu Cho Trẻ Mẫu Giáo 5 - 6 Tuổi Qua Trò Chơi

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Giáo Dục Biểu Tượng Toán Ban Đầu Cho Trẻ Mẫu Giáo 5 - 6 Tuổi Qua Trò Chơi
    Giáo dục toán học bắt đầu từ lứa tuổi mầm non, bởi lẽ các qui luật toán học phổ biến khắp thế giới tự nhiên và thế giới loài ngƣời. Tuy nhiên do sứ mạng chủ yếu của giáo dục mầm non là phát triển các chức năng nhận thức, vận động, giao tiếp, rung cảm và ngôn ngữ của trẻ trên nền của đời sống tình cảm và hoạt động trí tuệ phù hợp với lứa tuổi nên các cháu chỉ bắt đầu làm quen với toán qua một số biểu tƣợng (tiền khái niệm) về số, đại lƣợng, quan hệ, tập hợp, thống kê, tính toán v.v… Những biểu tƣợng đó gắn liền với đời sống thực sự của trẻ, chứ không phải các lí thuyết, công thức, định lí, qui tắc… của toán học. Có thể giúp trẻ làm quen với các hiện tƣợng toán học bằng nhiều cách. Hiện nay đa số giáo viên sử dụng các kĩ thuật dạy học và học liệu thích hợp để giúp trẻ tập đếm, nhận diện con số, làm phép cộng hay trừ qua thủ tục mô hình hóa… rồi sau đó là luyện tập hành vi bằng những vật liệu khác. Có thể làm mẫu để các bé bắt chƣớc làm theo rồi ghi nhớ qui tắc.
    • Luận văn thạc sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đặng Thành Hưng
    • Tác giả: Trương Thanh Lệ Ngọc
    • Số trang: 109
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12728
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page