Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Kĩ Năng Học Đường Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Chuẩn Bị Vào Lớp 1 Đáp Ứng Yêu Cầu Đổi Mới Hiện Nay

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Jun 20, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Giáo Dục Kĩ Năng Học Đường Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Chuẩn Bị Vào Lớp 1 Đáp Ứng Yêu Cầu Đổi Mới Hiện Nay
    Theo các nhà tâm lý giáo dục, giai đoạn chuyển tiếp từ mẫu giáo sang lớp một là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời trẻ. Đó là việc chuyển qua một lối sống mới với những điều kiện hoạt động mới, đồng thời cũng chuyển qua một vị trí xã hội mới với những mối quan hệ mới của một người học sinh thực thụ. Nếu trước 6 tuổi, chơi là hoạt động chính của trẻ, qua chơi mà trẻ tiếp thu mọi điều một cách tự nhiên và hứng thú thì việc đi học ở trường phổ thông lại có tổ chức chặt chẽ, ranh giới giữa chơi và học thuật rành rọt, học ra học mà chơi ra chơi, có giảng bài mới, có ôn tập, kiểm tra, đánh giá. Về phương pháp, ở tiểu học giáo viên tiến hành các phương pháp dạy học có trong lí luận dạy học, trong khi đó ở Mẫu giáo phương pháp đặc trưng là dạy dỗ nghĩa là dùng tình thương để dạy dỗ trẻ, đồng thời với phương châm “chơi mà học, học bằng chơi” là thể hiện phương pháp đặc trưng đối với trẻ mẫu giáo.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Thị Hương Lý
    • Tác giả: Trương Minh Thúy
    • Số trang: 179
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2018
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1g1DUZ6sXsjELI1lTcdyG0wHNwTtmLvKb
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Apr 5, 2022

Share This Page