Luận Án Tiến Sĩ Giáo Dục Kỹ Năng Quan Sát Cho Trẻ Mẫu Giáo 5-6 Tuổi Qua Trò Chơi Học Tập

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Jan 24, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-1-24_21-36-47.png
    Kỹ năng quan sát (KNQS) là một trong những thành phần cơ bản của năng lực nhận thức. Nếu có KNQS sẽ giúp trẻ tự tin, sẵn sàng tìm hiểu, khám phá các đối tượng từ thế giới khách quan. KN này không tự nhiên mà có, nó phải được hướng dẫn, rèn luyện và thực hiện thường xuyên trong các hoạt động giáo dục ở trường mầm non.
    Giai đoạn 5-6 tuổi diễn ra sự chuyển tiếp từ Mầm non lên Tiểu học, từ hoạt động chủ đạo là “chơi” chuyển tiếp sang “học” là hoạt động chủ đạo ở học sinh lớp 1. TCHT không chỉ đáp ứng nhu cầu hoạt động chủ đạo vui chơi ở trẻ 5-6 tuổi mà còn đáp ứng được sự chuẩn bị chuyển tiếp sang “học” là hoạt động chủ đạo cho trẻ khi vào lớp 1. TCHT với đặc trưng là TC có tính mục đích, có chủ định trước của nhà giáo dục, nhiệm vụ chơi, luật chơi được xác định rõ ràng nên TCHT là phương tiện giáo dục có hiệu quả phát triển năng lực nhận thức nói chung và KNQS nói riêng cho trẻ MG.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Ngô Công Hoàn TS. Trần Thị Ngọc Trâm
    • Tác giả: Nguyễn Thị Triều Tiên
    • Số trang: 333
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2023
    Link Download
    https://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=42955
    https://drive.google.com/file/d/19wSgVqVJPtz3M_pFyLudql3HI7umT9YH
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page