Luận Án Tiến Sĩ Giáo Dục Tính Trách Nhiệm Dựa Trên Quyền Trẻ Em Cho Trẻ 5-6 Tuổi Ở Trường Mầm Non

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Jun 19, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-6-19_0-20-52.png
    - “TTN (Responsible being) là phẩm chất cần thiết của cá nhân và phải được hình thành ngay từ lứa tuổi mầm non thì phẩm chất đó mới bền vững. Biểu hiện của TTN bao gồm: Cá nhân nhận thức đúng điều mình muốn làm, cần phải làm, phù hợp với vị trí xã hội; cá nhân tự giác thực hiện tốt công việc; cá nhân cam kết thực hiện và tự chịu hậu quả về việc làm của mình.
    - Giáo dục TTN cho trẻ 5-6 tuổi dựa trên QTE là quá trình tác động có mục đích, có kế hoạch của nhà giáo dục đến trẻ nhằm hình thành ở trẻ ý thức về việc mình muốn làm, cần phải làm phù hợp với vai trò xã hội và tự giác thực hiện công việc, tự chịu hậu quả với việc đã gây ra. Quá trình này bắt đầu từ giáo dục nhu cầu, xúc cảm, mong muốn được làm việc cho trẻ; tiếp đến là tạo cơ hội cho trẻ hành động theo xúc cảm, nhu cầu của bản thân; từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ nhận thức cảm tính sang nhận thức lý tính, từ bình diện bên ngoài vào bình diện bên trong, hình thành ý thức tự giác thực hiện trách nhiệm.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Hoàng Thị Phương, PGS.TS Ngô Công Hoàn
    • Tác giả: Nguyễn Thị Luyến
    • Số trang: 244
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=39517
    https://drive.google.com/file/d/1aG-m6MNYoUUrsQsk3rnhLZPeNA2Vb8t2
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Jun 22, 2022

Share This Page