Luận Văn Thạc Sĩ Hàm Số Đạo Hàm Trong Dạy Học Toán Bậc Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_2-57-12.png
    Trong dạy học Toán bậc trung học ở Việt Nam, khái niệm đạo hàm đóng vai trò quan trọng. Trong chương trình Giải tích 11, 12 ở cả hai ban Cơ bản và Nâng cao, khái niệm đạo hàm được giới thiệu là một đối tượng sau đó là công cụ để giải quyết nhiều bài toán liên quan như bài toán tiếp tuyến của đường cong, khảo sát và vẽ đồ thị hàm số. Việc tính toán đạo hàm của một hàm số cho kết quả là một biểu thức, nó cũng cho một hàm số. Và vì khái niệm đạo hàm trên một khoảng được định nghĩa trong các SGK nên chúng tôi đặt các câu hỏi sau để khởi đầu nghiên cứu của mình: Hàm số đạo hàm xuất hiện như thế nào trong chương trình và SGK hiện hành ở Việt Nam? Mối liên hệ giữa hàm số ban đầu và các hàm số đạo hàm được thể hiện như thế nào trong SGK?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Phạm Thị Thanh
    • Số trang: 99
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16628
    https://drive.google.com/file/d/1RooIcv2eYx9ihvqbtKT3ZUrDBFUYDL5X
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page