Luận Văn Tốt Nghiệp Hiệu Quả Của Biện Pháp Tu Từ So Sánh Trong Các Bài Văn Thơ Viết Cho Trẻ Em Ở Sách Giáo Khoa

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 29, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Hiệu Quả Của Biện Pháp Tu Từ So Sánh Trong Các Bài Văn Thơ Viết Cho Trẻ Em Ở Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Lớp 3
    PH.ĂNGGHEN đã từng nói: “Ngôn ngữ là một trong hai yếu tố đã làm cho con vật trở thành con người” khi xem xét vai trò của ngôn ngữ đối với nhận thức. Câu nói đó quả thực chí lí vì lẽ ngôn ngữ liên quan đến tất cả các quá trình tâm lí của con người. Ngôn ngữ là thành tố quan trọng nhất về mặt nội dung và cấu trúc của tâm lí con người, đặc biệt là quá trình nhận thức. Văn học là một loại hình nghệ thuật lấy ngôn từ, ngôn ngữ làm phương tiện thể hiện. Có khả năng tác động đến đời sống tâm hồn của con người. Trong đó các biện pháp tu từ đặc biệt là biện pháp tu từ so sánh góp một phần không nhỏ làm nên điều này. Ngay từ lớp 1, các bài học của sách giáo khoa đã đưa vào khá nhiều hình ảnh so sánh... Tuy nhiên, đến lớp 3 học sinh mới chính thức được học về phép tu từ so sánh trong phân môn Luyện từ và câu. Cụ thể hơn, sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 đã giới thiệu sơ bộ về phép so sánh, hình thành những hiểu biết và kĩ năng ban đầu về so sánh cho học sinh thông qua các bài văn thơ, của bài tập thực hành.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Tiếng việt
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Lê Bá Miên
    • Tác giả: Trần Thị Phương
    • Số trang: 56
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-13254
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page