Luận Văn Tốt Nghiệp Hình Thành Biểu Tượng Số Lượng Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Thông Qua Hoạt Động Vẽ

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 13, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Hình Thành Biểu Tượng Số Lượng Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Thông Qua Hoạt Động Vẽ
    Bậc học mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân với mục tiêu: “Giúp trẻ phát triển thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1”. Nhiệm vụ mà giáo dục mầm non đặt ra là phải phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ trong đó phát triển nhận thức là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình giáo dục hiện nay. Ở trường mầm non, hoạt động cho trẻ làm quen với toán, đặc biệt là việc hình thành biểu tượng số lượng giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển nhận thức của trẻ. Với trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, hoạt động hình thành biểu tượng số lượng giúp trẻ nhận biết và phản ánh mối quan hệ số lượng giữa các nhóm vật từ đó xác định các vật trong nhóm, là điều kiện để trẻ học phép đếm và nắm được các con số, đồng thời biết được mối liên hệ giữa các số liền kề trong phạm vi 10. Thông qua đó trẻ có khả năng vận dụng kiến thức vào những tình huống thực tế nhằm giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và là cơ sở cho việc học tập khi bước vào lớp 1.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Nguyễn Văn Đệ
    • Tác giả: Khổng Thị Quỳnh
    • Số trang: 56
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12618
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page