Luận Văn Tốt Nghiệp Hình Thành Ngôn Ngữ Toán Học Cho Học Sinh Tiểu Học Trong Dạy Học Môn Toán

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Sep 24, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Hình Thành Ngôn Ngữ Toán Học Cho Học Sinh Tiểu Học Trong Dạy Học Môn Toán
    Môn Toán là môn học không chỉ trang bị cho HS những tri thức toán học chính xác mà còn “Hình thành ở HS những phương pháp suy nghĩ và làm việc của khoa học toán học”. Hơn nữa, một trong những tư tưởng cơ bản của nhân văn hóa toán học trong nhà trường là: “Toán học dành cho mọi người hay toán học dành cho mỗi người, chứ không phải toán học chỉ dành riêng cho một số người”. Trong chương trình Tiểu học, môn Toán cung cấp cho HS những kiến thức ban đầu cơ bản, những kiến thức này tuy đơn giản nhưng là cơ sở cho quá trình học tập sau này. Việc dạy học Toán ở Tiểu học được chia làm hai giai đoạn: các lớp đầu cấp (lớp 1, 2, 3) và các lớp cuối cấp (lớp 4, 5). Nếu như dạy học toán cho HS các lớp đầu cấp chủ yếu dựa vào phương tiện trực quan và đề cập đến nội dung có tính tổng thể, gắn bó với kinh nghiệm đời sống của trẻ, sớm hình thành, rèn luyện kĩ năng tính trong học Toán thì ở lớp 4, 5 tư duy của học sinh dần chuyển từ tư duy trực quan sang tư duy trừu tượng, tưởng tượng tái tạo chiếm vai trò chủ yếu, tưởng tượng sáng tạo bắt đầu hình thành nhưng còn non yếu, trong hoạt động học tập HS đã biết sử dụng một cách đúng mức phương tiện trực quan và các hình thức học tập; có tính chủ động và sáng tạo hơn, giúp các em có thể làm quen với các nội dung có tính khái quát hơn, có cơ sở lý luận hơn.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Nguyễn Văn Đệ
    • Tác giả: Đoàn Thanh Nhàn
    • Số trang: 61
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...nh-Tieu-hoc-trong-day-hoc-mon-Toan-2018-14359
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page