Luận Văn Thạc Sĩ Hoạt Động Trải Nghiệm Trên Mô Hình Giả Lập Trong Dạy Học Số Nguyên

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_14-32-41.png
    Thực tế giảng dạy chúng tôi thấy rằng nhiều học sinh gặp khó khăn, mắc nhiều sai lầm khi thực hiện các phép toán trên tập số nguyên và HS thường nhầm lẫn giữa các quy tắc hay chỉ làm theo các quy tắc đã được học mà chưa hiểu được bản chất thật sự của các phép toán trên tập số nguyên. Dựa vào những phân tích đó, nhóm tác giả đã đưa ra một số nguyên nhân ảnh hưởng gây nên sự khó khăn trong việc học số nguyên của HS. Nguyên nhân đầu tiên đó là không sử dụng trục số như một chiến lược để biểu diễn mối quan hệ về phép cộng và phép trừ các số nguyên, tiếp đến là HS sử dụng máy tính sớm, SGK có ít ví dụ và cuối cùng là số nguyên không được đặt trong tình huống thực tế mà HS có thể liên hệ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Như Thư Hương
    • Tác giả: Võ Thị Tường Vy
    • Số trang: 129
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2021
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21775
    https://drive.google.com/file/d/1vHsQ6ijLtqRFZ9O5McOOPGIWb80qc9BA
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page