Luận Án Tiến Sĩ Hoạt Động Trải Nghiệm Trong Dạy Học Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 4, 5

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jul 20, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Luận án đã khái quát những vấn đề nghiên cứu về HĐTN của một số nước trên thế giới và quá trình vận dụng HĐTN vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam. Xây dựng được một nền tảng lí thuyết cơ bản cho việc triển khai đề tài từ đó xác định quan điểm riêng, cụ thể, khoa học về HĐTN và HĐTN trong DHTV. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng vận dụng HĐTN trong DHTV cho HS lớp 4, 5, thấy được những thuận lợi cũng như khó khăn trong thực tiễn. Xây dựng được những yêu cầu của việc tổ chức HĐTN trong DHTV cho HS lớp 4, 5 Mặt khác luận án khái quát được 5 mô hình HĐTN của các tác giả Kurt Lewin, John Dewey, Jean Piaget, David Kolb, Bùi Ngọc Diệp. Từ đó vận dụng vào xây dựng quy trình HĐTN trong DHTV cho HS lớp 4, 5 theo 3 bước: Hoạt động huy động kiến thức sẵn có và trải nghiệm cụ thể; Hoạt động chiếm lĩnh; Hoạt động chuyển hóa.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Lê A, PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân
    • Tác giả: Nguyễn Thị Dung
    • Số trang: 205
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=33493
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page