Luận Văn Thạc Sĩ Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 6 Sử Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Lập Dàn Ý Cho Bài Văn Miêu Tả

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, May 14, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 6 Sử Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Lập Dàn Ý Cho Bài Văn Miêu Tả
    Làm văn và Đọc hiện là hai trục chính của dạy học Ngữ văn theo hướng tiếp cận năng lực của HS. Trong chương trình Làm văn phổ thông, HS được làm quen VỚI nhiều kiểu văn bản khác nhau: tự sự, miên tà, biên cám, nghị luận, thuyết minh,... Mỗi kiểu bài có đặc trưng riêng song phương pháp tạo lập văn bản lại có các điểm chung, đó là người viết phải thực hiện tuần tự các bước: tìm hiền đề; tìm ý; lập dàn ý; viết bài và kiểm cho bài viết. Từng kì| năng trên có vai trò riêng giúp người viết tạo được một văn bản hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trên thực tế, HS thường bỏ qua các bước: tìm hiểu đề, tìm ý, lập dàn ý và kiểm tra. Thói quen của phần đa HS là thực hiện kĩ năng viết bài ngay sau khi nhận được đề. Vì thế, nhiều HS thường mắc các lỗi khi tạo lập văn bản như: lạc đề, thiếu ý, sắp xếp các ý lộn xộn, bố cục thiếu mạch lạc,...
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Ban
    • Tác giả: Phạm Thị Hồng Nhung
    • Số trang: 131
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2016
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/74171
    https://drive.google.com/uc?id=1snhK5BsBDDID7yylHzV8b-qAkLL3E9ji
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page