Luận Văn Thạc Sĩ Khái Niệm Khoảng Trong Dạy Học Toán Ở Bậc Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_3-30-17.png
    Trong dạy học bất phương trình, đôi lần chúng tôi bắt gặp hiện tượng một vài học sinh trả lời tập nghiệm chỉ liệt kê các số nguyên, hay có khi họ thử lại nghiệm bằng cách chỉ lấy các số nguyên thuộc tập nghiệm thay vào bất phương trình. Và trong dạy học về các phép toán tập hợp trên khoảng, chúng tôi cũng bắt gặp một vài học sinh lấy giao và hợp hay hiệu của các khoảng chỉ gồm các số nguyên. Những hiện tượng đó khiến chúng tôi thắc mắc: Sai lầm kiểu này là do đâu? Chúng xuất hiện ngẫu nhiên hay bị một tác động nào đó chi phối?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Dương Thị Lan Phương
    • Số trang: 118
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16641
    https://drive.google.com/file/d/1yvwLM5H3mHZFUYmlJWg14zYLJPX2tQw9
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page