Luận Văn Thạc Sĩ Khái Niệm Liên Tục Một Nghiên Cứu Khoa Học Luận Và Didactic

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-25_2-54-58.png
    Ở cấp độ Đại học, nói đến Giải tích dường như không thể không kể đến khái niệm liên tục của hàm số. Với tư cách là một đối tượng toán học, nó hình thành nên một chủ đề nghiên cứu quan trọng. Với tư cách công cụ nó tác động đến nhiều vấn đề khác nhau trong Giải tích như phương trình, đạo hàm, tích phân,… Sự thống nhất như trên dường như không có ở bậc trung học phổ thông trong các nước khác nhau và thậm chí ngay trong hệ thống dạy học của một nước. Chẳng hạn, hệ thống dạy học toán phổ thông của Cộng Hòa Pháp đã thể hiện nhiều lưỡng lự trong việc lựa chọn khái niệm liên tục như là đối tượng của một sự giảng dạy tường minh : Thời kì cải cách toán học hiện đại của những năm 1970, nó chiếm một vị trí quan trọng trong chương trình, sau đó nó bị loại bỏ khỏi chương trình thuộc giai đoạn 1990 -2000, để rồi tái xuất hiện trong chương trình hiện hành.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Văn Tiến
    • Tác giả: Trần Anh Dũng
    • Số trang: 153
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2005
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16643
    https://drive.google.com/file/d/1mfdgDTT6zsUhDJ7Ew1a3RXK1F4P0p2AC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page