Khai Thác Phần Mềm Toán Học Động Geogebra Trong Dạy Học Phép Biến HìnhLuật Giáo dục, điều 5.2 có ghi: “Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên” [4]. Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nêu rõ: “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT & TT trong dạy và học…”[5]. Như vậy, chủ trương của Đảng, Nhà nước đã đặt ra yêu cầu đổi mới theo hướng hiện đại hóa nội dung chương trình, phương pháp dạy học (PPDH) và kiểm tra đánh giá kết quả học tập. Trong đó phải thường xuyên cải tiến nội dung, PPDH, nhanh chóng bắt kịp xu thế đổi mới phương pháp dạy học hiện đại nhằm hình thành, phát triển nhân cách, tính tích cực, năng động, sáng tạo và năng lực giải quyết các vấn đề cho học sinh (HS). Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Phương pháp dạy học Toán Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ngọc Tú Tác giả: Vũ Thị Tươi Số trang: 78 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018 Link Download http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13799https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1