Luận Văn Thạc Sĩ Khai Thác Văn Chương Phạm Hổ Vào Dạy Học Làm Văn Ở Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học' started by Luận Văn Số, Oct 27, 2025 at 2:21 PM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-27_14-18-25.png
    Chương trình Tiếng Việt ở bậc tiểu học hiện nay rất quan trọng và chiếm số lượng tiết học nhiều hơn so với các bộ môn khác. Trong chương trình Tiếng Việt mới bao gồm các phần Đọc, Viết, Nói và nghe. Trong đó phần Viết (làm văn) là một nội dung quan trọng trong việc dạy học sinh hình thành kỹ năng văn bản nói và viết. Bởi vậy làm văn có tính tổng hợp và là kết quả lĩnh hội của nhiều kiến thức trong môn Tiếng Việt. Đối với học sinh cần phải có kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong giờ làm văn, học sinh phải được cung cấp kiến thúc về cách làm bài và làm các bài tập viết, nói để xây dựng các loại văn bản và các bộ phận cấu thành văn bản. Bên cạnh đó học sinh còn tập kể lại được những câu chuyện nghe thầy cô kể trên lớp. Qua từng nội dung bài dạy, phần làm văn (viết) sẽ giúp học sinh bồi dưỡng thái độ ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc, bồi dưỡng tình cảm lành mạnh tốt đẹp đến học sinh. Chính vì vậy, làm văn (viết) có vị trí quan trọng đặc biệt trong chương trình dạy học ở bậc tiểu học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục Tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Nhật Ký
    • Tác giả: Mai Thị Thanh Huyền
    • Số trang: 95
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1piQcRsNO2pSSm4KAhN7RLblAaOyaiFsM
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page