Luận Văn Thạc Sĩ Kiến Thức Quy Trình Và Khái Niệm Về Hàm Số Ở Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by duytam, Mar 30, 2017.

  1. duytam

    duytam Guest

    [​IMG]
    Kiến Thức Quy Trình Và Khái Niệm Về Hàm Số Ở Trung Học Phổ Thông
    Theo một nghiên cứu của Trung tâm Quốc gia về Đánh giá Tiến triển Giáo dục Hoa Kỳ (National Assessment of Educational Progress: NAEP, 1983, [40]), chín trong số mười học sinh đồng ý với câu phát biểu “luôn luôn có một quy tắc để làm theo trong việc giải quyết các bài toán”. Lý do cho suy nghĩ này có thể là do trong quá trình học sinh tiếp xúc với các bài toán mà giáo viên đã thực hiện bằng các thuật toán trên lớp, và đưa ra các ví dụ để học sinh làm theo cách tương tự, cho đến khi học sinh có thể tự mình làm các bài toán này một cách chính xác theo các thuật toán đã được học. Có cơ sở để nói rằng, rất nhiều học sinh ở bậc trung học phổ thông (THPT) tập trung ghi nhớ các quy trình hoặc thuật toán thay cho việc tìm hiểu các mối liên hệ giữa các đối tượng. Các em có thể cho rằng: kiến thức quy trình mang tính thuật toán có thể gặp rất thường xuyên, đặc biệt là các bài toán ở THPT
    • Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Học
    • Chuyên Ngành Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Bộ Môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS. Trần Vui
    • Tác Giả : Phạm Xuân Thế
    • Số Trang : 106
    • Kiểu file : PDF
    • Ngôn ngữ : Tiếng việt
    • Đại Học Sư Phạm Huế 2015
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/470F59217F71A2B/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Apr 1, 2017

Share This Page