Luận Văn Thạc Sĩ Mô Hình Hóa Trong Dạy Học Hàm Số - Vấn Đề Tìm Một Mô Hình Hàm Từ Bảng Giá Trị

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-23_20-15-1.png
    Hàm số là khái niệm quan trọng của toán học. Khái niệm hàm số và các tính chất của nó được dạy học hầu như xuyên suốt của quá trình dạy học toán ở bậc THCS và THPT. Học sinh tiếp cận hàm số lần đầu tiên từ lớp 7, hàm số nảy sinh từ việc xem xét các đại lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch. Ở các lớp cao hơn, các tính chất của hàm số như tính chẵn lẻ, tuần hoàn, đơn điệu, cực trị được xem xét dần dần. Hàm số có thể được biểu diễn bởi ít nhất 5 hệ thống biểu đạt khác nhau: đại số (công thức), hình học (đồ thị), bảng giá trị, bảng biến thiên, algorit. Việc chuyển từ hệ thống biểu đạt này sang hệ thống biểu đạt kia cho phép học sinh hiểu rõ hơn hàm số đang xét. Hơn thế, biết chuyển đổi linh hoạt giữa các hệ thống biểu đạt còn là một kĩ năng cần thiết trong việc sử dụng hàm số để nghiên cứu các vấn đề của thực tế hay của các khoa học khác.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Phan Tấn Phú
    • Số trang: 66
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16658
    https://drive.google.com/file/d/17kIVynolnJ-oGVZVJT1UxFgqSqhLfINL
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page