Luận Văn Thạc Sĩ Mối Liên Hệ Giữa Hình Học Tổng Hợp Và Hình Học Giải Tích Trong Dạy Học Hình Học Lớp 12 Ở Việt Nam

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by banhbo002, Nov 12, 2018.

  1. banhbo002

    banhbo002 Member

    [​IMG]
    Mối Liên Hệ Giữa Hình Học Tổng Hợp Và Hình Học Giải Tích Trong Dạy Học Hình Học Lớp 12 Ở Việt Nam
    Trong lịch sử phát triển của toán học, xu hướng đại số hóa hình học bắt đầu được vài thế kỉ (thế kỉ XVII-XVIII) do Rene Descartes và Pierre Fermat đặt nền móng, và đang là xu hướng chiếm ưu thế trong việc giải quyết bài toán hình học. Tuy nhiên, hình học được nghiên cứu bằng phương pháp tổng hợp có từ rất lâu trong lịch sử phát triển của toán học, từ thời Euclide đã có nền tảng khá vững chắc. Vậy các khái niệm hình học, các quan hệ hình học được xây dựng trên cơ sở hai phương pháp này có liên hệ với nhau như thế nào? Việc vận dụng kiến thức HHTH để giải quyết bài toán HHGT và ngược lại thể hiện như thế nào? - Trong việc dạy học hình học ở phổ thông, trong yêu cầu về kiến thức và kĩ năng đối với học sinh khi học chương phương pháp tọa độ trong không gian, chương trình toán phổ thông và sách giáo viên hình học 12 đã yêu cầu học sinh: “Hiểu được khái niệm vectơ pháp tuyến của mặt phẳng …biết điều kiện song song, vuông góc của hai mặt phẳng…”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Đoàn Hữu Hải
    • Tác giả: Nguyễn Minh Phong
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/573F9C33C8CCFFF
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 12, 2018

Share This Page