Luận Văn Thạc Sĩ Một Nghiên Cứu Didactic Về Đọc Hình Biểu Diễn Trong Hình Học Không Gian

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-23_20-19-10.png
    Hình học không gian là một môn học không dễ đối với nhiều học sinh bởi vì các hình hình học trong “không gian ba chiều” nhưng lại được vẽ trên một bề mặt phẳng thường là tờ giấy hay mặt bảng hay màn hình máy tính. Như vậy học sinh phải tưởng tượng ra các khối không gian, nắm bắt các tính chất của hình từ việc đọc các hình biểu diễn dựa trên các quy ước, quy tắc biểu diễn hình. SGV Hình học 11 Nâng cao trang 42-43, NXB Giáo dục, 2009 có nhận định: “Trước đây, học sinh phần lớn chỉ mới biết các hình trong mặt phẳng. Mỗi hình đó đều có thể biểu diễn một cách tường minh, phản ánh trung thành hình dạng và có thể cả kích thước bằng hình vẽ trên mặt giấy. Mọi quan hệ như quan hệ liên thuộc, quan hệ thứ tự, quan hệ song song … giữa các đối tượng đều được biểu diễn một cách trực quan. Nay, trong hình học không gian, hình vẽ là những hình phẳng không thể phản ánh trung thành các quan hệ vuông góc, quan hệ bằng nhau … của các đối tượng. Đó là một khó khăn rất lớn cho học sinh.”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Bùi Đức Tước Hoàn
    • Số trang: 101
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16673
    https://drive.google.com/file/d/1OUZSIlpB-8oE0WRwVcxOj2FXVx8efpBl
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page