Luận Văn Thạc Sĩ Một Nghiên Cứu Didactic Về Khái Niệm Tích Vô Hướng Trong Chương Trình Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Nov 14, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Một Nghiên Cứu Didactic Về Khái Niệm Tích Vô Hướng Trong Chương Trình Trung Học Phổ Thông
    Là giáo viên dạy Toán ở trường THPT, chúng tôi nhận thấy rằng đa số học sinh cảm thấy áp lực khi đến trường vì bài vở quá nhiều, bài học của môn này chồng chéo môn kia, các kiến thức chưa thật sự có sự liên kết chặt chẽ, liên thông. Ngoài ra kiến thức môn Toán thực sự có ứng dụng thực tế không, hay ít nhất, các em nghe nói là Toán học là môn học cơ bản và nhờ sử dụng các kết quả Toán học người ta coi nó là công cụ đắc lực để giải quyết các vấn đề trong Vật Lý, trong Hóa học… vấn đề này thể hiện như thế nào qua các bài học trong SGK? Hoặc theo như tinh thần cải cách SGK của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo được viết trong Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục THPT môn Toán, NXB Giáo Dục 2007, trang 7 ghi: “tích hợp nội dung để tiến tới giảm số môn học…tinh giản nội dung và tăng cường mối liên hệ giữa các nội dung…” , hay trang 27 ghi: yêu cầu đổi mới SGK phải “đảm bảo tính liên môn… các môn học hỗ trợ lẫn nhau, tránh trùng lặp, mâu thuẫn”.Một vài lý do trên và cùng với sự tò mò của bản thân, mỗi khi giới thiệu một kiến thức mới được giới thiệu cho các em, chúng tôi thường phải tìm hiểu kiến thức này có ứng dụng gì, từ đâu mà người ta nghĩ ra nó…
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Trần Thị Thu Hiền
    • Số trang: 68
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/A6C9E392A9153AF
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page