Luận Văn Thạc Sĩ Một Nghiên Cứu Didactic Về Mối Quan Hệ Giữa Lũy Thừa Của Một Số Và Hàm Số Lũy Thừa

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by duytam, Apr 19, 2017.

  1. duytam

    duytam Guest

    [​IMG]
    Một Nghiên Cứu Didactic Về Mối Quan Hệ Giữa Lũy Thừa Của Một Số Và Hàm Số Lũy Thừa
    Đến lớp 12, lũy thừa được mở rộng với số mũ nguyên âm, số mũ hữu tỷ, và số mũ vô tỷ. Cùng với sự mở rộng phạm vi số mũ, điều kiện của cơ số cũng có sự thu hẹp tương ứng. Sự thay đổi này đã gây không ít khó khăn cho học sinh từ đó dẫn đến những sai lầm mắc phải trong việc tiếp nhận khái niệm này. Chẳng hạn, sai lầm của học sinh khi đồng nhất hàm chứa căn với hàm lũy thừa; sai lầm khi dùng máy tính bỏ túi tính giá trị của một lũy thừa với số mũ hữu tỉ có cơ số âm nhưng vẫn cho ra một giá trị xác định, mặc dù lũy thừa này không tồn tại theo định nghĩa hiện hành.
    • Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Học
    • Chuyên Nghành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học : TS Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả : Lý Tấn Tài
    • Số Trang : 84
    • Kiểu file : PDF
    • Ngôn ngữ : Tiếng việt
    • Đại Học Sư Phạm TP.HCM 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/20E4771193D3780/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page