Luận Văn Thạc Sĩ Một Nghiên Cứu Didactic Về Phương Trình Bậc 2 Chứa Tham Số Ở Lớp 9, 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_3-10-45.png
    PTBH là khái niệm cơ bản và quan trọng của chương trình Toán ở cấp THCS và cấp THPT. Nó được xuất hiện đầu tiên vào năm lớp 8 nhưng tới năm lớp 9 thì mới được chính thức định nghĩa và nghiên cứu, đóng vai trò công cụ trong suốt cấp THPT. Đặc biệt là sự xuất hiện của PTBH chứa tham số vào cuối học kì 2 của lớp 9 sau khi định lý Vi-ét về các nghiệm của PTBH được dạy. Tới đầu năm lớp 10, PTBH chứa tham số được giới thiệu chính thức về mặt định nghĩa và nghiên cứu ở cấp độ cao và sâu hơn với việc biện luận số nghiệm của một phương trình tùy theo giá trị một tham số và việc biện luận này đóng một vai trò công cụ trong các bài toán liên quan đến phương trình bậc cao, khảo sát hàm số,…
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Phạm Hải Dương
    • Số trang: 89
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2011
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16679
    https://drive.google.com/file/d/1xoL0hOoYJtTjUDHhaiGkpUyZ_YIkg3Iv
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page