Luận Văn Thạc Sĩ Một Nghiên Cứu Về Dạy Học Khái Niệm Hàm Số Liên Tục Ở Bậc Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 22, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-22_1-56-55.png
    Hàm số liên tục đóng vai trò quan trọng đối với Giải tích, đặc biệt nó đóng vai trò là công cụ quan trọng trong phạm vi lý thuyết hàm số, lý thuyết phương trình vi phân, phương trình đạo hàm riêng… Điều này cũng được Dale Hofman (2012) nhắc đến trong tác phẩm Contemporary Calculus I của ông như sau: “Các ứng dụng trong các ngành kĩ thuật, khoa học, kinh tế đều đã và đang sử dụng các mô hình liên quan đến hàm số liên tục hay một phần của hàm số liên tục. Hơn nữa, hàm số liên tục có một số tính chất rất có ích mà những tính chất này sẽ không còn đúng nếu hàm số đó không liên tục. Nếu một kết quả nào đúng cho hàm số liên tục và ta có một hàm số liên tục thì kết quả đó cũng đúng cho hàm của chúng ta đang xét mà không cần phải chứng minh. Ngoài ra, khi khảo sát sự thay đổi của tính liên tục trong phép tính vi phân, nhiều kết quả có được chỉ đúng cho hàm số liên tục.”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Võ Thị Vân Thủy
    • Số trang: 117
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2014
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16683
    https://drive.google.com/file/d/1tWK5ypZkdb6IALnBLiVSk29LuYGtR1E9
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page