Luận Án Tiến Sĩ Một Số Biện Pháp Hỗ Trợ Trong Dạy Học Viết Cho Học Sinh Có Khó Khăn Về Viết Ở Tiểu Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Và Lịch Sử Giáo Dục' started by quanh.bv, Jul 21, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Một Số Biện Pháp Hỗ Trợ Trong Dạy Học Viết Cho Học Sinh Có Khó Khăn Về Viết Ở Tiểu Học
    Khảo sát trên 2893 HS tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 cho thấy HS có KKVV ở tiểu học tồn tại với tỉ lệ 2.14% chiếm hơn 55% tổng số các HS KTHT. Kết quả đánh giá bằng công cụ đánh giá phát triển kĩ năng viết được xây dựng từ mẫu nghiên cứu gồm 1551 HS tiểu học cho thấy, so với chuẩn phát triển của độ tuổi, các HS có KKVV bộc lộ sự chậm phát triển kĩ năng viết (hình thức nhìn viết) ở mức độ rõ rệt, hầu hết trong số này chậm phát triển kĩ năng viết đúng (dạng tạo chữ và dạng chính tả).
    HS có KKVV có khả năng nhận thức chung ở mức trung bình, yếu kém trong ghi nhớ công việc liên quan đến ngôn ngữ, năng lực mã hóa chính tả, trong khi đó, có khả năng hiểu lời, tư duy ngôn ngữ và hình ảnh tốt hơn. Những hạn chế trong năng lực nhận thức biểu hiện thành sự hạn chế trong kĩ năng tạo chữ và kĩ năng viết chính tả (cả về độ chính xác và tốc độ viết), đặc biệt là dưới hình thức nhìn - viết.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và lịch sử giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân
    • Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Hường
    • Số trang: 296
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2016
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=26501
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 12, 2019

Share This Page