Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Phần Lí Luận Văn Học Trong Chương Trình Ngữ Văn THPT

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jun 2, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Phần Lí Luận Văn Học Trong Chương Trình Ngữ Văn THPT
    Đổi mới phương pháp dạy học đã và đang là vấn đề được nhiều người quan tâm nghiên cứu. Riêng bộ môn Ngữ văn, lâu nay người ta mới chỉ quan tâm nhiều đến đổi mới phương pháp đọc hiểu tác phẩm văn chương (TPVC) mà chưa chú trọng xác đáng đến phương pháp dạy học kiến thức về lí luận văn học (LLVH). Trong khi đó, mục đích dạy học LLVH trong chương trình trung học phổ thông (THPT) không chỉ đơn thuần chỉ cung cấp cho học sinh (HS) những hiểu biết về một số đặc trưng, tính chất, quy luật của văn học mà còn nhằm cung cấp tri thức công cụ để người học giải mã, tiếp cận các hiện tượng văn học. Có thể nói tri thức lí luận như chiếc chìa khoá để bạn đọc thâm nhập vào chiều sâu của thế giới nghệ thuật trong TPVC, tự lực chuyển hóa thế giới hình tượng trong tác phẩm thành thế giới tinh thần ở bản thân mình, thức dậy thế giới hình tượng vốn dĩ đang ngủ yên dưới lớp vỏ ngôn từ hiện lên sống động
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Văn - tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Trọng Hoàn
    • Tác giả: Hoàng Văn Đông
    • Số trang: 109
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2012
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...oc-trong-chuong-trinh-ngu-van-thpt-32907.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page