Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Suy Luận Trong Dạy Học Chứng Minh Hình Học Không Gian Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_3-40-17.png
    Theo tác giả Lê Văn Tiến (2004), “suy luận diễn dịch nói chung và chứng minh nói riêng là một nội dung cơ bản của chương trình toán ở trường phổ thông”. Khả năng suy luận là điều quan trọng đối với học sinh trong việc giải toán. Từ các suy luận, phán đoán đưa đến các chứng minh để chấp nhận hay bác bỏ một mệnh đề nào đó. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến suy luận chứng minh hình học không gian ở chương trình THPT – một phần được xem là khó và khá trừu tượng đối với học sinh như SGV Hình học 11 NC, tr. 42 đã nhận định: “Ở lớp 10 và đầu lớp 11, học sinh chỉ học hình học phẳng nay học hình học không gian sẽ gặp rất nhiều khó khăn.”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: n TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Đặng Thị Hồng Vân
    • Số trang: 66
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16686
    https://drive.google.com/file/d/1uCVFWhSZhzUp0rnJFGWcYx-TnHodbh-r
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page