Luận Văn Thạc Sĩ Mức Độ Chấp Nhận Của Ông Bà Và Cha Mẹ Về Chương Trình Huấn Luyện Hành Vi Làm Cha Mẹ

Discussion in 'Tâm Lý Học Lâm Sàng Trẻ Em Và Vị Thành Niên' started by nhandanglv123, Sep 14, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Active Member

    [​IMG]
    Mức Độ Chấp Nhận Của Ông Bà Và Cha Mẹ Về Chương Trình Huấn Luyện Hành Vi Làm Cha Mẹ
    Ông bà và cha mẹ đều có nhiều niềm tin thích nghi hơn niềm tin không thích nghi về các chiến lược nuôi dạy con, trong đó cha mẹ có nhiều niềm tin thích nghi hơn ông bà một cách có ý nghĩa. (2) Ông bà và cha mẹ nhìn chung tương đối chấp nhận và nhìn nhận chương trình khả thi và có hiệu quả (ĐTB > 2,5), trong đó cha mẹ phần nhiều chấp nhận và khá sẵn sàng áp dụng các kĩ thuật trong chương trình, họ cũng nhìn nhận tính khả thi và hiệu quả dự kiến của chương trình cao hơn hẳn so với ông bà. Có sự tương đồng về mặt thứ bậc trong việc chấp nhận, đánh giá khả thi và hiệu quả các kĩ thuật ở cả ông bà và cha mẹ. Trong đó, khen ngợi và chỉ dẫn hiệu quả là kĩ thuật được chấp nhận nhất, mang tính khả thi cao và đem lại hiệu quả tốt nhất; kĩ thuật phớt lờ ít được chấp nhận nhất và vướng phải nhiều rào cản trong việc thực hiện một cách hiệu quả. (3) Thời gian chăm sóc, trình độ học vấn, thu nhập, tuổi tác là những yếu tố có tương quan và ảnh hưởng tới mức độ chấp nhận, mức độ khả thi và hiệu quả dự kiến của chương trình huấn luyện hành vi làm cha mẹ. Trong đó trình độ học vấn và thời gian chăm sóc là 2 yếu tố mang tính dự báo có ý nghĩa nhất cho việc tiếp nhận chương trình.
    • Luận văn thạc sĩ tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thành Nam
    • Tác giả: Nguyễn Thảo Tâm
    • Số trang: 160
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giáo Dục 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/64273
    https://drive.google.com/uc?id=1Q1u8nhuuHCJeE3Vj4Qmke3zy8NIrDves
     

Share This Page