Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Dạy Học Các Phép Toán Ở Trường Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 22, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-22_3-48-13.png
    Nghiên Cứu Dạy Học Các Phép Toán Ở Trường Trung Học Cơ Sở: Trường Hợp Tính Chất Phân Phối Của Phép Nhân Đối Với Phép Cộng
    Thực tiễn dạy học chúng tôi nhận thấy tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng thường được sử dụng hai chiều, đặc biệt là chiều ngược lại của tính chất này. Về các phép toán cơ bản, có những tính chất chỉ đúng cho một số phép toán nhưng chưa chắc đúng cho những phép toán ngược của phép toán đó, trong đó có tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng : tính chất này đúng cho phép nhân ở cả hai hình thức là một tổng nhân với một số và một số nhân với một tổng nhưng chưa chắc đã đúng cho phép chia trong trường hợp một số chia cho một tổng. Cũng chính từ thực tiễn dạy học, chúng tôi quan sát thấy học sinh thường mắc phải sai lầm khi gặp trường hợp này, mà chủ yếu theo chiều ngược lại, khi áp dụng cho dạng bài tập tính nhanh, tính hợp lí.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Như Thư Hương
    • Tác giả: Lê Hữu Phước
    • Số trang: 82
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2013
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16690
    https://drive.google.com/file/d/1rObIn0F59Hs_XJIFTIwktt0MQJbaVbrh
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page