Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Didactic Sự Nối Khớp Giữa Máy Tính Bỏ Túi Và Xấp Xỉ Thập Phân Trong Phép Tính Số

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-23_19-59-43.png
    Nghiên Cứu Didactic Sự Nối Khớp Giữa Máy Tính Bỏ Túi Và Xấp Xỉ Thập Phân Trong Phép Tính Số - Trường Hợp Giải Tam Giác
    Mục đích của luận văn là tìm câu trả lời cho những câu hỏi nêu trên. Để làm được điều đó chúng tôi sử dụng các công cụ sau: lí thuyết nhân chủng học (quan hệ thể chế, quan hệ cá nhân, tổ chức toán học), lý thuyết tình huống, hợp đồng didactic. Chúng tôi trình bày lại các câu hỏi nghiên cứu như sau: Q1. Những tri thức và tổ chức toán học nào liên quan đến xấp xỉ thập phân phép tính số được đề cập đến trong các giáo trình Toán ở bậc đại học? MTBT có vai trò gì khi thực hiện phép toán với các số gần đúng trong các giáo trình đó? Q2. Những tổ chức toán học nào liên quan đến xấp xỉ thập phân phép tính số xuất hiện trong thể chế dạy học Toán phổ thông Việt Nam hiện hành? Có những ràng buộc nào trên các tổ chức toán học này? Q3. Những tính toán gần đúng với máy tính bỏ túi trong trường hợp “Giải tam giác” có chịu sự kiểm soát của các tri thức toán học về xấp xỉ thập phân phép tính số không? Những hợp đồng nào chi phối khi tiến hành giải quyết các kiểu nhiệm vụ trong trường hợp “Giải tam giác”?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hoa
    • Số trang: 133
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16696
    https://drive.google.com/file/d/1lMKrkk0cyfoFbIJ66T0NF2xVhelBD9r7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page