Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Didactic Toán Về Hoạt Động Của Công Cụ Vectơ Trong Hình Học Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-25_3-32-49.png
    Trước năm 1956, vectơ được đưa vào giảng dạy từ bậc trung học. Cuộc cải cách giáo dục thực hiện năm 1956 ở miền Bắc đã loại bỏ vectơ ra khỏi chương trình môn toán ở bậc học này. Năm 1975, đất nước thống nhất về mặt hành chính, song chưa thống nhất về chương trình giảng dạy : miền Bắc vẫn dạy theo chương trình cũ, miền Nam dạy theo chương trình mới, trong đó vectơ được đề cập đến ở lớp 10 và được dùng để xây dựng một số kiến thức hình học giải tích. Đưa vectơ với tư cách là công cụ giải toán chưa được xem là mục đích của chương trình này. Năm 1989, một chương trình mới được ban hành và kể từ 09/1990 sách giáo khoa biên soạn theo chương tình đó đã thay thế cho những bộ sách cũ soạn theo chương trình riêng cho từng miền trước đây.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Hoàng Hữu Vinh
    • Số trang: 134
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2002
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/19173
    https://drive.google.com/file/d/1b0YiWQGSeNUQx69J5UcvZsbFA73iQShP
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page