Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Didactic Về Ax Trong Toán Học Và Trong Vật Lý

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_14-30-41.png
    Khái niệm vi phân là một khái niệm cơ bản của giải tích. Sự ra đời của phép tính vi phân đã đưa toán học sang một giai đoạn mới, chuyển từ nghiên cứu phạm vi bất biến, hữu hạn sang lĩnh vực vận động, vô hạn, liên tục và có nhiều ứng dụng quan trọng trong vật lý. Vi phân được định nghĩa trong chương trình toán phổ thông thông qua khái niệm số gia và được kí hiệu x, kí hiệu này cũng được sử dụng trong vật lý. Như vậy trong vật lý và trong toán học, x xuất hiện như thế nào, có ý nghĩa và chức năng giống hay khác nhau? Mặc dù vi phân có ý nghĩa quan trọng trong toán học và trong vật lý nhưng trong chương trình trung học phổ thông, khái niệm này đã thực sự được chú trọng? Hơn nữa ở Việt Nam chúng tôi cũng chưa biết một công trình didactic nào nghiên cứu về số gia x. Đó là những câu hỏi mà chúng tôi đặt ra và cũng là lý do mà chúng tôi chọn đề tài “Nghiên cứu didactic về x trong toán học và trong vật lý” để trả lời các câu hỏi trên.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Lương Công Khanh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Trinh
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16698
    https://drive.google.com/file/d/1F-LPDsAUpOL_f1kBPgZVf5vcSi3WLr_y
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page