Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Didactic Về Khái Niệm Giới Hạn Trong Dạy Học Toán Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-25_3-23-34.png
    Giới hạn là một khái niệm cơ sở của Giải tích – nội dung chiếm vai trò quan trọng trong dạy học toán ở trường phổ thông cũng như ở bậc đại học. Theo nghiên cứu của Lê Văn Tiến (2000), dù đã trải qua nhiều cuộc cải cách, nhưng giải tích cần giảng dạy ở trường THPT Việt Nam vẫn là một giải tích “Đại số hóa tăng cường”, nghĩa là một Giải tích đặt cơ sở chủ yếu trên những kĩ thuật bản chất đại số. Người ta tránh đến mức tối đa những quy trình, những kĩ thuật đặc trưng của giải tích như : chặn trên, chặn dưới, xấp xỉ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Văn Tiến
    • Tác giả: Nguyễn Thành Long
    • Số trang: 79
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2004
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16707
    https://drive.google.com/file/d/1s8h7pHv-ALwek4GPlS_MbgCOORl1X6Qp
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page