Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Didactic Việc Dẫn Nhập Chứng Minh Hình Học Ở Lớp 7 Trong Môi Trường Tích Hợp

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by Tramnguyen, May 1, 2017.

  1. Tramnguyen

    Tramnguyen Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Didactic Việc Dẫn Nhập Chứng Minh Hình Học Ở Lớp 7 Trong Môi Trường Tích Hợp Cabri II Plus
    Ở bậc tiểu học và lớp 6, học sinh chỉ tiếp cận với hình học mang tính trực quan (gọi tắt là hình học trực quan): Tập dùng các dụng cụ như thước kẻ, êke, thước đo độ, compa,… Làm việc trên “hình vẽ”: dựa trên hình vẽ và các thao tác đo đạc, tính toán,…. để phát hiện và kiểm chứng lại các tính chất của một hình cũng như nhận dạng một hình hình học dạng tổng thể. Ở lớp 7, hình học mang tính suy diễn (gọi tắt là hình học suy diễn) bắt đầu được đưa vào: Phải thông qua suy luận và chứng minh mới đưa ra các nhận xét về tính chất của hình Tiếp cận “hình”: hình chỉ mang tính đại diện cho một lớp các hình, đồng thời là phương tiện trực giác giúp tạo hướng đi trong quá trình chứng minh hình học Vậy đã có sự thay đổi cơ bản khi chuyển từ hình học bậc tiểu học và lớp 6 sang hình học lớp 7. Liệu học sinh có nhận thấy nhu cầu và vai trò của hình học suy diễn không?
    • Luận văn Thạc Sĩ Giáo Dục Học
    • Chuyên Ngành Lí Luận Và Phương Pháp Dạy Học Bộ Môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học : TS Nguyễn Chí Thành
    • Tác giả : Nguyễn Thị Hằng Nga
    • Số Trang : 107
    • Kiểu file : PDF
    • Ngôn ngữ : Tiếng việt
    • Đại Học Sư Phạm TP.HCM 2011
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/0D04C2BC26989F2/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page