Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Về Hệ Trục Tọa Độ Trong Dạy Học Toán Và Vật Lý Ở Trường Trung Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_18-32-55.png
    Toán học tác động trong tất cả các môn khoa học và nó có mối liên hệ chặt chẽ với Vật lý. Thật vậy, làm thế nào có thể nghiên cứu cơ học cổ điển nếu không có công cụ tính toán vi phân và tích phân hoặc nghiên cứu vật lý lượng tử mà không có không gian Hilbert? Trong Vật lý, hệ trục tọa độ được sử dụng rất nhiều như khảo sát các tính chất chuyển động của vật, thể hiện sự thay đổi giá trị của một đại lượng nào đó hay đặc trưng cho một đại lượng bất kì… Trong các giáo trình, sách giáo khoa Toán, hệ trục tọa độ xuất hiện trước hết với tư cách là đối tượng nghiên cứu, sau đó với tư cách là một công cụ giải quyết nhiều bài toán thuộc nội dung toán học khác nhau như vẽ đồ thị của hàm số, biểu diễn giá trị lượng giác của một cung, biểu diễn hình học số phức,…
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Như Thư Hương
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hương
    • Số trang: 145
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16742
    https://drive.google.com/file/d/1R8Kibz4wpKBhvtDfU63QxRH89HQz2_Ky
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page