Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Về Những Khó Khăn Và Sai Lầm Của Học Sinh Khi Tính Xác Suất Của Một Biến Cố Ngẫu Nhiên

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_3-51-14.png
    Nghiên Cứu Về Những Khó Khăn Và Sai Lầm Của Học Sinh Khi Tính Xác Suất Của Một Biến Cố Ngẫu Nhiên Ở Trung Học Phổ Thông
    Qua tham khảo một số luận văn liên quan đến xác suất của các khóa trước, chúng tôi nhận thấy rằng: Các tác giả đều đánh giá lĩnh vực xác suất rất quan trọng nhưng khá mới đối với giáo viên dạy học ở cấp THPT. Do đó, dạy và học xác suất có những khó khăn nhất định. Trong số những luận văn đó, có luận văn thạc sĩ didatic toán Nghiên cứu thực hành giảng dạy khái niệm xác suất trong các lớp song ngữ và các lớp phổ thông ở Việt Nam của tác giả Trần Túy An (2007) mà chúng tôi rất quan tâm và đặt câu hỏi rằng: Vì sao trong thực nghiệm của tác giả, học sinh lúng túng chọn mô hình ba phần tử ( mô hình quan sát) hay mô hình bốn phần tử (mô hình xác suất) cho phép gieo hai đồng tiền?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Lương Công Khanh
    • Tác giả: Nguyễn Thanh Hoành
    • Số trang: 160
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16744
    https://drive.google.com/file/d/19UZxC5c13Ndk1fOuOexTSP7Fe6pAqiuY
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page