Luận Văn Thạc Sĩ Nhận Thức Và Hành Vi Tìm Kiếm Trợ Giúp Của Cha Mẹ Cho Trẻ Có Biểu Hiện Tăng Động Giảm

Discussion in 'Tâm Lý Học Lâm Sàng Trẻ Em Và Vị Thành Niên' started by nhandanglv123, Sep 13, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Active Member

    [​IMG]
    Nhận Thức Và Hành Vi Tìm Kiếm Trợ Giúp Của Cha Mẹ Cho Trẻ Có Biểu Hiện Tăng Động Giảm Chú Ý Ở Tuổi Tiểu Học
    Nhận thức chung của cha mẹ về rối loạn tăng động giảm chú ý đã có nhiều thay đổi. Về biểu hiện tăng động và giảm chú ý cha mẹ nhận diện tốt hơn các biểu hiện về xung động. Cha mẹ dễ dàng nhận ra các biểu hiện hành vi bên ngoài nhưng ít cho rằng nói nhiều và nhanh chóng trả lời câu hỏi của người khác là một trong các biểu hiện của xung động. Về nguyên nhân, cha mẹ coi yếu tố sinh học và các yếu tố tâm lý xã hội là nguyên nhân chính gây ra ADHD. Cha mẹ có nhìn nhận tốt hơn về nguyên nhân gây bệnh. Cha mẹ không cho rằng yếu tố tâm linh là nguyên nhân gây bệnh. Về các phương pháp can thiệp cho trẻ có ADHD, cha mẹ đánh giá cao vai trò của can thiệp tâm lý cá nhân và gia đình, của kết hợp sử dụng thuốc và tư vấn hành vi cho cha mẹ. Tuy nhiên cha mẹ không cho rằng giáo viên và nhà trường có vai trò tích cực trong can thiệp cho trẻ có ADHD. Về hoạt động tìm kiếm trợ giúp cho trẻ cha mẹ có xu hướng tìm đến các trung tâm tâm lý và các nhà tâm lý có kinh nghiệm và tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên chủ nhiệm hoặc từ trường nơi trẻ đang theo học. Cha mẹ ít có xu hướng tìm đến hỗ trợ của các bệnh viện tâm thần và khoa tâm thần của các bệnh viện Nhi.
    • Luận văn thạc sĩ tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thành Nam
    • Tác giả: Nguyễn Thị Quý
    • Số trang: 98
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giáo Dục 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/64276
    https://drive.google.com/uc?id=154qfDgvqgFJ21IHRgS4fRnffM0eWV-As
     

Share This Page