Luận Văn Thạc Sĩ Phân Tích Kĩ Năng Giải Quyết Vấn Đề Trong Dạy Học Chủ Đề Bất Đẳng Thức Cho Học Sinh Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Apr 12, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phân Tích Kĩ Năng Giải Quyết Vấn Đề Trong Dạy Học Chủ Đề Bất Đẳng Thức Cho Học Sinh Lớp 10 Ban Nâng Cao
    Nghiên cứu và phân tích các phương pháp dạy học chủ đề theo định hướng phát triển năng lực người học, tác giả đã chỉ ra được những phương pháp thường sử dụng qua việc dạy học theo chủ đề bất đẳng thức. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề bất đẳng thức và khảo sát về thực trạng dạy học chủ đề đó cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về việc học và dạy chủ đề bất đẳng thức. Từ đó, thiết kế được một số giáo án dạy học phân tích kỹ năng dạy học với chủ đề bất đẳng thức. - Khai thác và vận dụng các dạng bài tập về chủ đề bất đẳng thức qua các phương pháp dạy học khái niệm, định lí, hệ quả và giải toán, tác giả đã tổ chức thực nghiệm sư phạm với giáo án nhằm minh họa cho tính khả thi và hiệu quả của phương pháp dạy học này với chủ đề bất đẳng thức. - Từ kết quả thực nghiệm cho thấy: Việc phân tích các kỹ năng giải quyết vấn đề về chủ đề bất đẳng thức giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách chủ động và giúp học sinh phát triển năng lực tự học, tự khám phá năng lực giảiquyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh tự khẳng định mình.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Nhụy
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hà
    • Số trang: 107
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67817
    https://drive.google.com/uc?id=1Q3CWMURNwSG2QmE-cunPKByZdpm9BlNK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page