Luận Văn Thạc Sĩ Phát Huy Tính Tích Cực Học Tập Của Học Sinh Thông Qua Hệ Thống Câu Hỏi Trong Dạy Học Chương Chất Khí

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by nhandanglv123, May 10, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Huy Tính Tích Cực Học Tập Của Học Sinh Thông Qua Hệ Thống Câu Hỏi Trong Dạy Học Chương Chất Khí Vật Lý 10
    Trình bày cơ sở lý luận về việc sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lý lớp 10 (ban cơ bản). Đề cập đến lịch sử nghiên cứu chương “Chất khí”, các thông tin về các nhà khoa học đã nghiên cứu về thuyết cấu tạo chất, thuyết động học phân tử, các định luật thực nghiệm về chất khí và phương trình trạng thái của khí lý tưởng. Đây là phần nội dung có thể rất hữu ích cho việc tham khảo của các giáo viên nhằm đưa vào trong giảng dạy giúp cho nội dung bài giảng phong phú, sinh động hơn. Phân tích chi tiết nội dung chương “Chất khí” Vật lý 10 (ban cơ bản), thiết kế sơ đồ cấu trúc nội dung chương. Trên cơ sở đó xây dựng hệ thống các câu hỏi (có kèm theo câu trả lời) được phân theo nội dung dạy học từng bài và có sắp xếp theo thang bậc năng lực nhận thức Bloom một cách khoa học, dễ theo dõi và sử dụng trong quá trình giảng dạy. Đồng thời có thiết kế tiến trình dạy học cụ thể sử dụng hệ thống các câu hỏi đó, điều này rất thuận lợi cho các đồng nghiệp muốn ứng dụng trong quá trình giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh của mình.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Văn Nhã
    • Tác giả: Phạm Thị Minh Phượng
    • Số trang: 129
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2013
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/72753
    https://drive.google.com/uc?id=1QLRUX5icCbF33_GBXuWFtzN-ICBP6jAM
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page