Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Câu Hỏi Sách Giáo Khoa Thành Câu Hỏi Giáo Viên Trong Dạy Học Tác Phẩm Trữ Tình Lớp 12

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jun 19, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Phát Triển Câu Hỏi Sách Giáo Khoa Thành Câu Hỏi Giáo Viên Trong Dạy Học Tác Phẩm Trữ Tình Lớp 12
    Xuất phát từ vai trò của câu hỏi trong dạy học tác phẩm văn chương. Các phương pháp dạy học hiện đại đề cao tinh thần đọc hiểu chứ không phải giáo viên áp đặt cách hiểu cho học sinh. Bản chất của giờ đọc hiểu là định hướng cho học sinh tự khai thác tác phẩm chứ không phải giáo viên làm hộ bằng cách diễn lại những điều mình đã hiểu cho học sinh nghe. Muốn làm được điều này, giáo viên phải có tài năng sư phạm mà quan trọng là xây dựng được một hệ thống câu hỏi hướng dẫn đọc hiểu. Hệ thống câu hỏi đó nhằm đạt hai yêu cầu cơ bản sau đây: Thứ nhất, giúp học sinh tự thấy được vẻ đẹp của tác phẩm thơ; thứ hai, giúp học sinh nắm được cách tự phân tích, tìm hiểu một tác phẩm thơ trữ tình. Mọi câu hỏi trong giờ dạy học tác phẩm văn chương đều phải tổ chức theo hai hướng trên.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống
    • Tác giả: Nguyễn Thị Huế
    • Số trang: 122
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2011
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...ng-day-hoc-tac-pham-tru-tinh-lop-12-9175.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page