Luận Văn Tốt Nghiệp Phát Triển Kĩ Năng So Sánh Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Trong Hoạt Động Hình Thành Biểu Tượng Hình Dạng

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Oct 21, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Kĩ Năng So Sánh Cho Trẻ 5 - 6 Tuổi Trong Hoạt Động Hình Thành Biểu Tượng Hình Dạng
    Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, mục tiêu của giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non là giúp trẻ phát triển toàn diện, hài hòa cả về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách và chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Để đạt được mục tiêu đó, một trong những yêu tố quan trọng là trẻ cần phải được trang bị các năng lực hoạt động trí tuệ, đặc biệt là năng lực tư duy với các thao tác cơ bản như: phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát hóa, trừu tượng hóa. Kĩ năng so sánh là một trong những kĩ năng nhận thức, kĩ năng tư duy rất quan trọng. Đây là một trong những năng lực nhận biết, phân biệt các sự vật, hiện tượng đa dạng, phong phú xung quanh trẻ. Trên cơ sở kết quả so sánh, đối chiếu để tìm ra những dấu hiệu giống và khác nhau về hình dạng giữa các sự vật, hiện tượng, các quá trình tư duy khác sẽ được diễn ra nối tiếp và hiệu quả. Mặt khác, thực tế cho thấy kĩ năng so sánh là một kĩ năng rất cần thiết, gắn với vô vàn các tình huống nảy sinh hàng ngày trong cuộc sống của trẻ, đòi hỏi trẻ phải sử dụng kĩ năng so sánh để giải quyết các tình huống đó. Phát triển kĩ năng so sánh vừa có ý nghĩa giúp phát triển khả năng tư duy cho trẻ, vừa giúp trẻ có thể giải các bài toán so sánh đặt ra trong cuộc sống.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Nguyễn Văn Đệ
    • Tác giả: Bùi Thị Giang
    • Số trang: 65
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...oa-luan-tot-nghiep/Nhom-huu-han-KL07382-13940
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page