Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Kĩ Năng Tương Tác Cho Trẻ Tự Kỷ 3 - 4 Tuổi Trong Trường Mầm Non Có Lớp Học Hòa Nhập

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Kĩ Năng Tương Tác Cho Trẻ Tự Kỷ 3 - 4 Tuổi Trong Trường Mầm Non Có Lớp Học Hòa Nhập
    Trong xã hội hiện đại, "rối loạn phổ tự kỷ" không còn là một thuật ngữ xa lạ với mỗi người. Hiện nay số lượng TTK tăng lên nhanh chóng ở tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm tất cả các nhóm chủng tộc, màu da, các dân tộc và nền kinh tế xã hội khác nhau. Theo số liệu thống kê của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kì, năm 2009 tại Mỹ là 1/110 trẻ sơ sinh sống; năm 2012 là 68 trẻ có 1 trẻ được xác định với một rối loạn phổ tự kỷ (ASD - Autism Spectrum Disorder); tỷ lệ trẻ trai mắc tự kỷ cao gấp 5 lần so với bé gái [38]. Ở Việt Nam, con số này cũng tăng lên nhanh chóng qua các năm. Những năm 1980 tỉ lệ được phát hiện là 3 - 4/10000 trẻ; những năm 1990 là 10-20/10000 trẻ. Sau năm 2000 là 62,6/100000 trẻ. Theo số liệu của khoa khoa Phục hồi Chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương giai cho thấy: Số lượng trẻ có dấu hiệu tự kỷ đến khám: 2008 có 450 trẻ; 2009 có 950 trẻ; 2010 có 1792 trẻ; tháng 10/2011 có khoảng 2000 trẻ. Mỗi ngày có khoảng 25-30 trẻ được điều trị nội trú ngày theo chương trình can thiệp sớm [33].
    • Luận văn thạc sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Thị Hương Lý
    • Tác giả: Nguyễn Phương Thảo
    • Số trang: 146
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12722
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page