Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Cảm Thụ Văn Học Qua Trò Chơi Cho Học Sinh Lớp 3

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học' started by Luận Văn Số, Oct 27, 2025 at 3:01 PM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-27_14-59-17.png
    Luật Giáo dục, mục 30, điều 30 viết rằng: “Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng, nhằm hình thành ở các em nhu cầu thưởng thức cái đẹp, phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục” [6]. Theo tinh thần chung đó, môn Tiếng Việt ở bậc tiểu học xác định rõ là trang bị cho học sinh những hiểu biết ban đầu về văn học, văn hóa, ngôn ngữ… thông qua một số sáng tác văn học và một số loại văn bản khác của Việt Nam và thế giới, nhằm hình thành ở các em khả năng rung cảm trước cái đẹp, trước những buồn vui yêu ghét của con người. Điều này đòi hỏi người giáo viên phải tìm được cách thức truyền thụ, hình thức dạy học phù hợp nhằm gây hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết dạy.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục Tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Nhật Ký
    • Tác giả: Nguyễn Thị Diệu Linh
    • Số trang: 135
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1jEhldI-9upiYMLo71t0RF72mFSYAclnm
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page