Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Cho Học Sinh Tiểu Học Trong Môn Tiếng Việt Theo Mô Hình Chuyển Giao

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Aug 15, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-26_19-41-20.png
    Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Cho Học Sinh Tiểu Học Trong Môn Tiếng Việt Theo Mô Hình Chuyển Giao Kĩ Năng
    Đọc là một trong những kĩ năng (KN) quan trọng, cần thiết đối với mỗi người trong học tập và trong cuộc sống. Đối với học sinh (HS), đọc không những là mục đích, là phương tiện hữu hiệu và thiết yếu để HS mở rộng vốn từ vựng, thu thập được nhiều nguồn thông tin mà còn là phương tiện để phát triển tư duy đồng thời phát triển KN đọc để học tốt các môn khác và để tham gia vào xã hội. Chính vì vậy, việc nghiên cứu về đọc và xây dựng các biện pháp dạy đọc nhằm hình thành và phát triển năng lực (NL) đọc cho HS đã và đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của nhà giáo dục trên thế giới, cụ thể là các nghiên cứu về các khía cạnh của đọc như quan điểm đọc, đọc hiểu (Smith, 1973; Fry, 1997; Anderson, 1976, 1985; Rumelhart, 1994; Durkin, 1993; Pressley, 2000; McKeown, Beck, và Blake 2009; Wood, Bruner và Ross, 1976), các cơ chế của đọc, (Anderson, 1976; Li và Wang, 2007), các mô hình dạy đọc như đọc để tìm thông tin, đọc để giải mã VB, mô hình đọc tương tác (Walker, 1989)...
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nam
    • Tác giả: Trịnh Thị Hương
    • Số trang: 255
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=33682
    https://drive.google.com/file/d/1UcBbCiPffVb_gIysycyGuwB87W08gR8g
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Mar 26, 2023

Share This Page