Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Thơ Cho Học Sinh Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học' started by Luận Văn Số, Oct 27, 2025 at 5:50 PM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-27_17-45-10.png
    Trong Chương trình môn Tiếng Việt năm 2018, các hoạt động học tập được thiết kế theo một mạch chính tập trung vào bốn kỹ năng : nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, "Đọc" là một trong những kĩ năng quan trọng đối với học sinh tiểu học. Đọc không chỉ đơn giản là đọc đúng từng chữ, từng câu mà đọc còn liên quan đến sự hiểu biết về nội dung văn bản. Vì vậy đọc hiểu cũng chính là mục tiêu cuối cùng của hoạt động đọc. Đọc hiểu đòi hỏi mỗi học sinh có khả năng tiếp nhận và diễn đạt ý nghĩa của văn bản một cách sâu sắc. Việc đọc hiểu giúp học sinh làm quen với các cấu trúc ngôn ngữ và tích luỹ vốn từ và mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh. Mặt khác, hiện nay, giáo dục không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn chú trọng đến việc phát triển năng lực của học sinh. Trong đó, quan tâm nhất là phát triển năng lực đọc hiểu. Điều này có vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh nắm bắt và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn, qua đó rèn luyện khả năng tư duy phản biện và phân tích, đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục Tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Đặng Thị Thanh Hoa
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Phượng
    • Số trang: 144
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1KCT8tvjE0stEbUqQ0s3VyZJH5A9zLSn_
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page