Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Văn Bản Cho Học Sinh Lớp 12 Trong Dạy Học Truyện Ngắn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Apr 6, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Đọc Hiểu Văn Bản Cho Học Sinh Lớp 12 Trong Dạy Học Truyện Ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa Của Nguyễn Minh Châu
    Luận văn đã được tiến hành nghiên cứu và đạt được một số kết quả sau: - Trình bày cơ sở khoa học của việc phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 12 trong dạy học truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu như : các nghiên cứu về năng lực và phát triển năng lực đọc hiểu văn bản; vị trí, đặc điểm, yêu cầu , thực trạng của việc dạy học truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu. - Đề xuất các biện pháp tổ chức dạy học truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu nhằm phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh ở ba giai đoạn trước, trong và sau khi đọc văn bản, như: biện pháp tổng quan về văn bản; biện pháp kết nối trải nghiệm; biện pháp ghế ngồi tác giả; biện pháp đánh dấu và ghi chú bên lề; biện pháp hợp tác vòng tròn; biện pháp đọc suy luận; biện pháp giao tiếp trong văn học; biện pháp khái quát hoá về nhân vật; biện pháp chuyển thể văn bản. - Thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi, chứng minh tính hiệu quả của các biện pháp dạy học đã đề xuất.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Trịnh Thị Lan
    • Tác giả: Đậu Thị Huế
    • Số trang: 140
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2018
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67766
    https://drive.google.com/uc?id=1Fg_5iVBD0qdx0FBY9pRphr5XRb1DXFKk
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page