Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Thông Qua Bài Học Stem Trong Dạy Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Mar 21, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-21_14-59-41.png
    Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Thông Qua Bài Học Stem Trong Dạy Học Phần Vi Sinh Vật - Sinh Học 10
    Một nền kinh tế trong thế kỉ 21 gắn liền nền tảng của Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Điều này đặt ra cho ngành GD trên thế giới nhiệm vụ cấp thiết là cần chuẩn bị cho HS các phẩm chất và NL đáp ứng theo chuẩn toàn cầu với nhu cầu hội nhập ngày càng cao [61], [71]. STEM nói chung và GD STEM nói riêng bắt nguồn từ Hoa Kỳ thế kỷ XIX. Đây là một cuộc cải cách GD đột phá với mục tiêu xác lập vị thế vững chắc của Hoa Kỳ đứng đầu thế giới về kinh tế, khoa học và công nghệ với nguồn lao động chất lượng thuộc các lĩnh vực STEM. Bên cạnh đó tiếp tục làm gia tăng tầm ảnh hưởng của Hoa Kỳ với thế giới thông qua những sáng chế và phát minh. [31], [37]. Mặt khác, theo chương trình GDPT tổng thể [11], NL GQVĐ và sáng tạo là một trong những NL chung quan trọng cần phát triển cho HS nói chung, HS ở trường THPT nói riêng. Đặc biệt NL GQVĐ là cơ sở để phát triển các NL đặc thù của môn Sinh học như: NL nhận thức Sinh học; NL Tìm hiểu thế giới sống; NL vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học. Phát triển NL GQVĐ là yêu cầu cấp thiết đặt ra trong hoạt động dạy học các môn học nói chung và môn Sinh học ở trường THPT hiện nay.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn sinh học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Gái
    • Tác giả: Nguyễn Thị Mai Hồng
    • Số trang: 147
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1OIeCSeqzKnArTaQuIJFWsB2BawjWS59k
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page